Trang ChínhCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Chúc lớp trưởng một ngày bình yên, êm ấm bên người mà mình yêu. Nhưng nhớ đừng làm gì quá giới hạn của nó Giởn thôi ko biết lớp trưởng nhà ta có em nào chưa nửa ^^ Thay mặt chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội, các bộ trưởng, các ban ngành, 84 triệu người VN, 6 tỷ dân trên thế giới, chúc mừng ...Chúc Mừng Sinh Nhật Các Bạn XHHK33 «´¨`•..¤ Nguyễn Thanh Hà 05-05-1990 ¤..•´¨`» Giáp Thanh Phúc 13-05-1988 (¸.•'´(¸.•'´¤Lương Thị Thiếp 29-05-1989 ¤`'•.¸)`'•.¸) Huỳnh Đình Tuấn Vũ 01-05-1991 «´¨`•..¤Huỳnh Đình Tuấn Vũ 01-05-1991¤..•´¨`» thanh cong
Very Happy CHÀO CÁC BẠN,VÌ LÝ DO RIÊNG THỜI GIAN VỪA QUA VÌ NHIỀU CÔNG VIÊC MINH KO THỂ DÀNH NHIỀU TIME ĐỂ XÂY DỰNG DIÊN ĐÀN ĐC.THỜI GIAN NÀY MONG ĐC GIÚP ĐỞ CỦA CÁC THÀNH VIÊN VỀ MẶT NỘI DUNG ĐỂ XÂY DỰNG DD XÃ HỘI HỌC NGÀY CÀNG LỚN MẠNH.Twisted Evil
ĐÔI BÓNG XHH MUÔN NĂM CHÚNG TÔI LUÔN CỖ VŨ HẾT MÌNH...TỰ TIN CHIẾN THẮNG.HIHI XÃ HỘI HỌC VÔ ĐỊCH ^^ thanh cong

Share | 
 

 GAME HAY - STARCRAFT 1

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
tuanlong
Super mod


Tổng số bài gửi : 159
Reputation : 4
Join date : 20/12/2009
Age : 26
Đến từ : HUE, LOP XHH-K33, ĐHKH-HUE

Bài gửiTiêu đề: GAME HAY - STARCRAFT 1   Tue Oct 12, 2010 4:28 pm

STARCRAFT 1

StarCraft là một trò chơi chiến thuật thời gian thực trên máy tính do hãng Blizzard Entertainment phát triển. Phát hành cho PC vào ngày 31 tháng 3 năm 1998.[1] , bản cho Macintosh năm 1999 và bản cho Nintendo 64 năm 2000. Câu chuyện chính kể về cuộc chiến tranh giữa 3 chủng tộc trong thiên hà vào thế kỉ 26: Terran, Zerg và Protoss.
Starcraft là game bán chạy nhất năm 1998 [2] và được giải Origins cho Trò chơi chiến lược hay nhất trên máy tính năm đó [3], đứng thứ 7 trong danh sách "100 game hay nhất mọi thời đại" của IGN. Từ khi phát hành tới nay, hơn chín triệu bản Starcraft và bản mở rộng StarCraft: Brood War đã được tiêu thụ khiến nó trở thành trò chơi trên PC bán chạy thứ 3 trong lịch sử. Starcraft đặc biệt phổ biến tại Hàn Quốc, nơi những người chơi và các đội chuyên nghiệp thi đấu trong những giải đấu được tài trợ bởi những công ty lớn và được tường thuật trên truyền hình [4].
Starcraft được đánh giá là có sự cân bằng hoàn hảo giữa các chủng tộc hoàn toàn khác nhau và yêu cầu tốc độ điều khiển rất cao từ người chơi. Ngoài ra chiến thuật đánh nhanh thắng nhanh rất hiệu quả trong Starcraft cũng là một điểm nổi bật so với các trò chơi chiến lược thời gian thực khác.Sau đó, Blizzard đã có ý định tiếp tục câu truyện của StarCraft bằng việc phát triển game nhập vai StarCraft: Ghost song nó đã bị ngưng lại với nhiều lý do [5]. Phần tiếp theo chính thức, StarCraft II, đã được công bố vào ngày 19 tháng 5 năm 2007. [6]

Cách chơi


Chơi StarCraft gồm việc khai thác tài nguyên, phát triển căn cứ và quân đội rồi tiêu diệt đối phương. Tài nguyên bao gồm khoáng sản (Mineral) và gas (Vespene Gas) được khai thác bởi các đơn vị khai thác (SCV - Terran, Drone - Zerg và Probe - Protoss). Mineral, có hình dáng như những khối pha lê màu xanh chồi lên từ lòng đất, là tài nguyên cần thiết cho tất cả hoạt động. Vespene Gas là những khí ga màu xanh lá phun ra từ những "miệng núi lửa", để khai thác được nguồn tài nguyên này đòi hỏi phải có nhà chiết xuất được xây ngay tại chỗ (Refinery - Terran, Extractor - Zerg và Assimilator - Protoss), Vespene Gas cần thiết cho những đơn vị cấp cao và cho mọi sự nâng cấp. Tất cả tài nguyên khai thác được sẽ được đưa về nhà chính (Command Center - Terran, Hatchery - Zerg và Nexus - Protoss). Người chơi có thể xây thêm nhà chính ở nhiều vị trí có khoáng sản khác nhau trên bản đồ để tăng cường tài nguyên.
Mỗi công trình trong trò chơi đều có những công dụng riêng, trong khi quân đội được huấn luyện từ các nhà sản xuất quân thì một số công trình khác dùng để nâng cấp sức mạnh cho toàn quân đội hay nghiên cứu để có thể tạo ra được những đơn vị hay xây được các công trình cao cấp. Tạo ra mỗi đơn vị tốn một lượng tài nguyên cùng với một số lượng đòi hỏi về sự cung cấp quân nhu khác nhau . Số lượng quân tối đa bạn có thể tạo phụ thuộc vào số lượng nhà cung cấp mà bạn có (Supply Depot, Overlord và Pylon) và số lượng cao nhất của sự cung cấp cho một chủng tộc là 200 - điều đó có nghĩa số lượng các đơn vị trong 1 chủng tộc cũng bị giới hạn. Khả năng xây dựng căn cứ mới, bảo vệ căn cứ, do thám đối phương, sử dụng tài nguyên hợp lý xây dựng quân đội và điều khiển quân chiến đấu là những yếu tố quyết định thắng lợi.
Chủng tộc
Starcraft có 3 chủng tộc người chơi có thể sử dụng là Terran, Zerg và Protoss. Ngoài ra còn có chủng tộc Xel'Naga chỉ được đề cập đến trong câu truyện của trò chơi như là một chủng tộc có nền văn minh rực rỡ từ rất xa xưa song hiện tại đã bị tuyệt chủng bởi Zerg (có ý kiến cho rằng chủng tộc này còn rải rác ngoài vũ trụ).
Terran theo cốt truyện của StarCraft là một nhóm tù nhân được đưa lên không gian để khai phá đất đai và xây dựng đất sống mới cho con người. Nhóm tù nhân này nhanh chóng thành lập quốc gia riêng của mình và dần ly khai với Trái Đất. Quân đội thiên về phòng thủ, tấn công khá chậm chạp, yêu cầu phải có nhiều binh chủng phối hợp với nhau mới phát huy được sức mạnh.
Zerg là các sinh vật sống tiến hoá cao kết hợp nguồn gene của Xel'naga và nhiều loài sinh vật trong vũ trụ. Zerg được điều khiển bởi bộ não trung tâm Overmind. Quân đội Zerg thiên về số đông và sự cơ động. Hatchery của Zerg có thể ấp kén để tạo ra bất kỳ quân Zerg nào và ấp 3 kén một lúc nên Zerg luôn sản xuất nhanh vào có quân số lớn hơn hẳn 2 chủng tộc kia bù lại quân Zerg khá yếu đòi hỏi người chơi phải điều khiển liên tục và sản xuất thật nhanh để giành chiến thắng.
Protoss là các chiến binh từ ngay khi sinh ra. Dân Protoss to cao hơn hẳn con người và có nền văn minh tiên tiến. Quân đội Protoss thường có quân số ít hơn hai chủng tộc kia nhưng có sức chiến đấu cao. Protoss thiên về tấn công hơn là phòng thủ. Các công trình của Protoss sau khi được xây (Warp) sẽ tự hoàn thành mà không cần sự can thiệp liên tục của công nhân (Probe) Nên số công nhân của Protoss thường đông hơn 2 chủng tộc kia vì thế Protoss có thể khai thác nhiều tài nguyên hơn nhằm phục vụ cho chi phí trang bị quân đội cao của mình. Do có quân số thấp nên người chơi Protoss phải điều khiển quân đội kỹ lưỡng hơn 2 chủng tộc kia.
Single player
Phần dành cho một người chơi của StarCratf được bắt đầu theo kiểu chơi từng màn để hoàn thành từng nhiệm vụ theo một cốt truyện liên tục. Có 10 màn chơi cho mỗi chủng tộc, đầu tiên, người chơi bắt đầu với chủng tộc Terran sau đó tới Zerg và cuối cùng là Protoss. Mở đầu và cuối mỗi phần chơi của một chủng tộc là những đoạn phim 3D để minh họa cho cốt truyện của trò chơi. Sau khi kết thúc cả ba phần, người chơi có thể tiếp tục bằng phần chơi tự chọn ( Custom play ), ở phần chơi này người chơi có thể chọn lựa chủng tộc cho mình, cho đối phương, chọn bản đồ, số lượng đối thủ v..v.. Đối thủ trong phần chơi này là AI của trò chơi với mức độ không quá khó để người chơi có thể trau dồi kỹ năng. Có hai cách chọn AI cho đối thủ là Melee và Free for All. Với Melee, người chới phải đồi đầu với tất cả đối thủ AI , điều này có nghĩa là các đối thủ AI liên minh với nhau và người chơi là quân địch duy nhất. Còn với Free for All thì tất cả các đối thủ bao gồm cả người chơi lẫn AI đều là quân địch của nhau.
Multiplayer
Như nhiều game chiến lược khác, StarCraft hỗ trợ chế độ thi đấu giữa người chơi với nhau ( multiplayer ). Đây là điều đặc biệt có ý nghĩa với sự thành công của game trong khi AI của game khá kém khi phải đương đầu với những người chơi giàu kinh nghiệm. Một người chơi StarCraft đẳng cấp cao có thể một mình đánh bại AI trong trận chiến 1 đấu 7 chỉ trong 45 phút.
StarCraft hỗ trợ chơi qua mạng LAN, qua kết nối dial-up, qua internet ( qua kênh battle.net của Blizzard ) và qua kết nối máy tính của cổng COM. Tám người chơi có thể cùng chơi một lúc qua mạng LAN và battle.net, bốn người cho kết nối cáp trực tiếp và hai người cho kết nối qua modem [7]. Battle.net là nơi cung cấp dịch vụ chơi trực tuyến miễn phí của Blizzard, ở đây , những người say mê StarCraft đã gặp nhau để chơi thành nhóm chống lại các đối thủ được máy tính điều khiển hay đấu với những nhóm chơi khác. Trong các trận đấu tập thể, nhiều người chơi có thể trong cùng một đội, cùng điều khiển một đơn vị hay chơi trong những đội riêng nhưng liên minh với nhau vì thế không lo sợ tấn công nhầm nhau.Các phe cánh dần phát triển để qui tụ những nhóm người chơi và để cạnh trạnh với các phe nhóm khác. Những phe này được tập trung lại với nhau do sự gặp gỡ ngẫu nhiên, do quan hệ ngoài xã hội hay do những mục đích chung như để chiến thắng những giải đấu lớn có tổ chức [8].
Trong chế độ thi đấu nhiều người trực tuyến này, một số người chơi đã can thiệp, sửa đổi các client của StarCraft - phần mềm trò chơi được cài trên PC của người chơi để có thể tham gia chơi trực tuyến - để được hưởng những lợi thế không công bằng. Những lợi thế này bao gồm khả năng điều khiển được hơn 12 đơn vị cùng một lúc, không có sương mù ( fog of war ), có tài nguyên vô hạn hay mọi cách không công bằng để chiến thắng. Blizzard đã cố gắng phát hiện và cấm những người chơi sử dụng những client đã bị thay đổi này và cài đặt các phần mềm chống bẻ khóa để tạo sự công bằng trong battle.net. Trong năm 2003, hơn 400.000 tài khoản gian lận hay bị phát hiện hack đã bị khóa [9].
Ngoài server battle.net của blizzard người chơi thường xây dựng cho mình nhiều server riêng. Nhưng con số người chơi StarCraft chơi trên battle.net cũng thật khổng lồ: trên 50.000 gamer bất kể thời điểm nào. Từ bản v1.08, StarCraft hỗ trợ lưu lại các trận đấu thành các bản replay để có thể xem lại diễn biến trận đấu trên mọi version của StarCraft. Các bản replay này cho phép người xem có thể học hỏi các chiến thuật trong trận đấu, vì vậy những bản replay của những trận đấu trình độ cao, chuyên nghiệp rất ít khi được công bố để giữ bí mật cho các đội và vì theo luật của các giải đấu chuyên nghiệp. Ngoài ra, người hâm mộ StarCraft thường ghi hình lại các trận đấu StarCraft chuyên nghiệp trên truyền hình rồi upload lên youtube để chia sẻ cho nhau, các file video đó thường được gọi là VOD (Video on demand).
Phần tạo mới và sửa bản đồ
Trò chơi được phát hành bao gồm có cả phần tạo mới và chỉnh sửa bản đồ (StarCraft Campaign Editor hay StarEdit) cho phép người chơi có thể tạo mới hay chỉnh sửa một phần hay toàn bộ bản đồ theo ý muốn của mình. Bên cạnh đó, cộng đồng Starcraft cũng đã phát triển những phần mềm chỉnh sửa bản đồ StarCarft riêng có thể giúp cho người sử dụng có thêm khả năng thể thay đổi trò chơi. Năm 1998, công ty Micro Star đã phát hành một đĩa CD phần mềm tạo bản đồ StarCraft - có tên Stellar Forces - với những chức năng cao cấp hơn so với StarEdit. Song sự phát hành đã bị buộc phải ngừng lại khi Blizzard đã thắng trong vụ kiện chống lại sự phát hành phần mềm này [10].
Cốt truyện
StarCraft được đặt vào bối cảnh tương lai xa khi một nhóm tù nhân trái đất bị đày đến một nơi xa của thiên hà và phải chiến đấu để sống còn. Một chính phủ thống nhất Terran đã được dựng lên qua sức mạnh quân sự, hoạt động tình báo và sự gian xảo. Giữa lúc này, quân đội Zerg đã mở cuộc xâm lăng thế giới của người Terran và gây chiến với chủng tộc Protoss [7].
Câu truyện của StarCraft xoay quanh khu vực Koprulu Sector - một vùng không gian được Terran chiếm giữ. Ở đây, phe cánh có quyền lực lớn nhất là Liên minh Terran, đối lập với những phe khác như Sons of Korhal - một tổ chức bán quân sự được dựng lên nhằm những mục đích tranh giành quyền lợi. Sự xâm chiếm của quân Zerg - được dẫn đầu bởi Overmind và các Cerebrate của nó - càng làm phức tạp thêm các vấn đề vốn đã tồn tại trong nội bộ của Terran. Theo sau quân đội Zerg là hạm đội của Protoss - dưới sự chỉ huy của Pháp sư cấp cao (High Templar) Tassadar - sẵn sàng phá hủy mọi thế giới bị nhiễm độc bởi Zerg.
Chương I
Trong chương I, người chơi đóng vai một nhân vật cầm quyền Mar Sara , một thuộc địa của Liên minh và trong một nhiệm vụ tại hành tinh này, anh ta gặp gỡ Jim Raynor. Sau khi bị Liên minh bắt giam vì đã phá hủy tài sản của Liên minh (cho dù nó đã bị nhiễm khuẩn bởi Zerg), người chơi và Jim Raynor được một nhóm thuộc Sons of Korhal giải thoát với điều kiện sẽ gia nhập phe này. Tiếp đó, quân đội Protoss đã phá hủy toàn bộ căn cứ bị nhiễm khuẩn Zerg của Liên minh trên Mar Sara. Sau khi lấy được chiếc đĩa dữ liệu tuyệt mật của Liên minh và biết được mối liên quan giữa việc đào tạo lính đặc nhiệm Ghost và việc nghiên cứu loài Zerg, Arcturus Mengsk - người đứng đầu Sons of Korhal - đã sử dụng các thiết bị phát năng lượng psi dạng sóng ( psi-emitter ) để nhử quân Zerg tấn công vào chính trung tâm của Liên minh và để phục vụ cho những mưu đồ của mình sau này. Mengsk đã thu phục được Tướng Edmund Duke - Tướng chỉ huy sư đoàn Alpha của Liên minh và sau đó đã hy sinh viên chỉ huy phó của mình - trung úy Sarah Kerrigan - cho Zerg để đảm bảo cho sự hủy diệt Liên minh. Jim Raynor đã tỏ ra bất bình và bỏ đi cùng với người chơi - hiện đang là chỉ huy dưới quyền Mengsk - và một nhóm lính nhỏ. Sử dụng psi-emitter, Mengsk đã hủy diệt toàn bộ thủ phủ của Liên minh trên Tarsonis nhờ vào sức mạnh của quân đội Zerg. Sau đó quản lý tất cả dân số Terran còn lại dưới sự chỉ huy của hắn, thâu tóm mọi quyền lực và tự phong cho mình là Hoàng đế.
Chương II
Trong chương thứ hai, người chơi vào vai một Cerebrate mới được tạo của Zerg và được giao nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn chrysalis. Và chrysalis sau này nở ra chính là Sarah Kerrigan đã bị Overmind biến đổi. Trong khi đó, Tassadar phát hiện ra rằng, các Cerebrate không thể bị phá hủy bởi có thể tái sinh gần như ngay lập tức bởi Overmind, trừ khi nó bị phá bởi những pháp sư bóng tối ( Dark Templar ), những người sử dụng năng lượng giống như của Overmind. Tassadar đã đi ngược lại với pháp luật Protoss bằng việc liên minh với những pháp sư bóng tối này - bởi nhóm pháp sư này đã bị coi là những tội đồ dị giáo và đã bị lưu đày lên Shakuras. Trong khi Tassadar đánh lạc hướng Kerrigan, Zeratul đã đột nhập và ám sát Cerebrate Zasz. Sự kiện này, tuy đã phá vỡ sự điều khiển của Overmind lên đám quân Zerg Garm, khiến cho đám quân này trở nên hỗn loạn, song cũng khiến cho ký ức của Overmind và Zeratul nhập lại trong khoảnh khắc, điều này cũng đủ để cho Overmind biết được địa điểm của Aiur - hành tinh quê hương bí hiểm của chủng tộc Protoss - nơi mà Overmind đã bỏ bao công sức và thời gian để tìm kiếm. Quân đội Zerg sẽ tấn công vào Aiur một ngày không xa, bất chấp lực lượng phòng vệ dày đặc của Protoss.
Chương III
Ở chương ba, người chơi sẽ đóng vai một Người thừa hành mới được bổ nhiệm, thay thế Tassadar - đã bị xử tội theo dị giáo khi liên minh với những pháp sư bóng tối ( xã hội Protoss theo chế độ Hội đồng cầm quyền). Ban đầu, người chơi theo lệnh của Hội đồng chiến đấu chống lại sự xâm lăng của quân Zerg ở Aiur. Tuy nhiên, trong lúc thi hành nhiệm vụ đi tìm bắt Tassadar, thay vì dẫn giải ông ta về, người chơi lại về phe của Tassadar. Điều đó càng đào sâu thêm mâu thuẫn giữa phe Hội đồng và phe Tassadar - được sự liên minh của những pháp sư bóng tối và người chơi. Chỉ cho đến khi Zeratul kết liễu hai Cerebrate của Zerg, Hội đồng mới giải hòa với phe của Tassadar và cùng bắt tay nhau tấn công lại Overmind với sự hỗ trợ của Jim Raynor và quân đội của anh ta. Cuối cùng , sau khi đã phá hủy được tấm vỏ chắn của Overmind, Tassadar đã chuyển năng lượng của các pháp sư bóng tối vào chiếc phi thuyền Gantrithor và đâm thẳng vào Overmind, hy sinh bản thân mình để phá hủy nó.
Các nhân vật trong StarCraft
Bài chi tiết: Nhân vật trong StarCraft
StarCraft sở hữu những nhân vật rất được yêu thích và được đánh giá tích cực. Cũng như nhiều loạt trò chơi bao gồm cả các bản add-on và truyện, Starcraft có một danh sách dài các nhân vật song chỉ một số có vài trò chủ yếu trong nội dung của toàn bộ câu truyện. Có những nhân vật chính có ảnh hưởng lớn đến cốt truyện trong trò chơi nhưng bên cạnh đó cũng có những nhân vật nổi lên qua các truyện hay tiểu thuyết viết theo trò chơi.
Hầu hết các nhân vật chính đều có thể chơi được trong trò chơi theo cốt truyện ở nhưng mức độ khác nhau. Jim Raynor và Fenix đều có thể điều khiển trong suốt trò chơi nhưng ngược lại những nhân vật như Edmund Duke, mặc dù xuất hiện rất nhiều lần, nhưng người chơi chỉ có thể sử dụng một hay hai lần mà thôi. Ngoài ra, có những nhân vật như Arcturus Mengsk và Aldaris thì không bao giờ có thể điều khiển được nhưng lại là nhưng nhân vật chính trong cốt truyện. Bên cạnh những nhân vật chính, StarCraft còn mang theo cả một số lượng lớn những nhân vật phụ.
Các phiên bản mở rộng và phần tiếp

StarCraft: Brood War
Bài chi tiết: StarCraft: Brood War
StarCraft: Brood War là phiên bản mở rộng chính thức của StarCraft, được đồng phát triển bởi Saffire và Blizzard Entertainment, phát hành cho PC và Mac OS vào 30 tháng 11 năm 1998 tại Hoa Kỳ [11], sau đó tiếp tục được phát hành cho hệ máy Nitendo 64 dưới tên StaCraft 64 vào 13 tháng 6 năm 2000 [12] . Bản mở rộng này được đánh giá là cải thiện đáng kể phiên bản gốc và đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các game thủ cũng như các đánh giá chuyên môn. Phiên bản StarCraft: Brood War tiếp tục cốt truyện đã được kết thúc ở phiên bản chính thức cho phần Single player : Tiếp tục theo bước của chủng tộc Protoss trên hành trình đấu tranh cho sự sống còn của mình, sự trỗi dậy của Zerg song hành với quyền lực ngày càng lớn của Sarah Kerrigan và sự can thiệp của một thế lực mới là Chính phủ Trái đất...Phiên bản mở rộng này cũng bổ sung thêm 7 đơn vị mới cùng các khả năng khác nhau để làm đa dạng hóa các chiến thuật cũng như hoàn thiện tính cân bằng giữa các chủng tộc [13]. Ngoài ra, nó cũng cải thiện thêm những công cụ tạo kịch bản mới cho Phần tạo mới và sửa bản đồ (StarCraft Campaign Editor) khiến người sử dụng có thể dễ dàng thêm kịch bản cho những phần chơi tự tạo.

StarCraft: Insurrection
Insurrection Campaigns for StarCraft là bản add-on đầu tiên cho StarCraft, được phát triển và phát hành bởi công ty Aztech New Media dưới sự đồng ý của Blizzard Entertainment [14]. Nó được phát hành cho PC ngày 31 tháng 7 năm 1998 [15]. Nội dung câu truyện của bản thêm này tập trung vào vùng thuộc địa của Liên minh Terran trong giai đoạn đầu của phần chơi ở bản gốc.Và cũng giống như ở StarCraft, người chơi cũng điều khiển lần lượt cả ba chủng tộc trong ba phần chơi riêng biệt. Ở phần đầu, đế chế Terran vừa phải phòng thủ quân Zerg đồng thời vừa phải chống lại quân nổi dậy ngày càng lớn mạnh. Trong khi đó, ở phần sau, người chơi sẽ điều khiển chủng tộc Protoss trong nhiệm vụ phá hủy tất cả những thành phố, hành tinh bị nhiễm khuẩn Zerg và phần cuối cùng, người chơi vào vai một Cerebrate để chỉ huy quân Zerg tiến hành quét sach mọi đối thủ mà nó gặp.
Bản add-on này chỉ đơn thuần bao gồm những phần chơi Single player mới cùng một số bản đồ dành cho Multiplayer, nó không có những đơn vị hay các mẫu địa hình mới.[14]. Insurrection được đánh giá là không đạt được chất lượng cũng như sự đặc biệt như bản gốc và dù Blizzard Entertainment đã cho phép phát hành, công ty này cũng không đưa ra một lời bình luận nào về nó .[14].
StarCraft: Retribution
Retribution là bản add-on thứ hai trong số hai bản add-on được Blizzard Entertainment cho phép phát hành cho StarCraft. Nó được công ty Stardock phát triển và được WizardWorks Software phát hành cho máy PC [14] vào cuối năm 1998. Bối cảnh của phiên bản này được đặt vào thời điểm trong phần hai của bản StarCraft gốc, xoay quanh việc giành lấy một viên pha lê mang năng lượng khổng lồ - cầu nối với chủng tộc Xel'Naga xa xưa.
Cũng được chia ra làm ba phần chơi, Retribution đưa người chơi lần lượt vào vai của Người thừa hành dẫn đầu hạm đội Protoss, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm của đế chế Terran và một Cerebrate của Zerg. Tất cả nhiệm vụ của cả ba phần chơi là bằng mọi giá phải chiếm được viên pha lê và mang nó ra khỏi hành tinh nhanh nhất có thể. Cũng giống như bản add-on ra trước nó, Retribution không hỗ trợ điểm gì mới ngoài những phần chơi một người và các bản đồ hỗ trợ chơi nhiều người. Phiên bản này thậm chí còn không nhận được những lời phê bình và thay vì ở mức trung bình, nó không được thừa nhận, sau đó, cùng chung số phận với Insurrection, Retribution cũng không được phổ biến rộng rãi [16].
StarCraft: Ghost
StarCraft: Ghost là một trò chơi thuộc thể loại nhập vai hành động ở góc nhìn thứ 3 cho dòng máy console được phát triển dưới sự giám sát của Blizzard Entertainment. Được công bố vào năm 2002, trò chơi liên tục nhiều lần phải dời lại thời điểm phát hành với nhiều lý do, mà đáng chú ý nhất là thay đổi nhóm phát triển trò chơi từ công ty Nihilistic Software sang công ty Swingin' Ape Studios vào tháng 7 năm 2004. Những thông báo về trò chơi trở nên thưa thớt dần, các công nghệ đồ họa và thiết kế trò chơi trở nên lỗi thời và đã có ý kiến nên hủy bỏ việc tiếp tục phát triển nó. Cuối cùng, vào ngày 24 tháng 3 năm 2006, Blizzard chính thức công bố hoãn vô thời hạn việc phát triển StarCraft: Ghost [5].
StarCraft: Ghost có bối cảnh đặt vào thế giới của StarCraft, nội dung xoay quanh một nhân viên đặc nhiệm tình báo có khả năng ngoại cảm (đơn vị Ghost) biệt danh Nova (còn được biết dưới tên Agent 12-862) thuộc Trung đoàn Nova, Đế chế Terran và những âm mưu liên quan đến những nhân vật trong bản StarCraft nguyên gốc.
StarCraft II
Bài chi tiết: StarCraft II
StarCraft II cũng là một trò chơi chiến thuật thời gian thực và là bản tiếp theo chính thức của StarCraft được phát triển cho PC và Mac OS X bởi Blizzard Entertainment. Nó đã được công bố trong buổi lễ Worldwide Invitational ngày 19 tháng 5 năm 2007 với một đoạn phim giới thiệu được dựng bằng đồ họa 3D và một đoạn gameplay của chủng tộc Protoss [6][17]. Tại hội nghị BlizzCon tháng 8 năm 2007, một bản gameplay nữa của chủng tộc Terran và một số điểm đặc biệt của phần chơi Single cũng được giới thiệu [18]. StarCraft II đã sử dụng phối hợp nhiều công nghệ đồ họa 3D mới (VD như công nghệ tương tác vật lý ảo Havok...) để thực hiện việc phát triển [19], nó cũng tương thích với chuẩn DirectX 10 [20]. Nội dung câu chuyện của phiên bản này được tiếp tục bốn năm sau khi Brood War kết thúc [21] và cho đến thời điểm này (ngày 9 tháng 3 năm 2008), Blizzard Entertainment vẫn chưa công bố thời điểm phát hành của StarCraft II [22].
Ảnh hưởng văn hóa
Thành công và đánh giá
StarCraft là trò chơi trên PC bán chạy nhất năm 1998 với hơn 1.5 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới [2]. Tính đến năm 2005, bản gộp bao gồm StarCraft và Brood War đã tiêu thụ được hơn chín triệu bản [23], tới tháng 6 năm 2006, là hơn 9.5 triệu bản [24][25] và gần 10 triệu bản tới thời điểm 31 tháng 5 năm 2007 [22]. Nếu tính riêng bản StarCraft thì đến ngày 21 tháng 5 năm 2007, 9.5 triệu bản đã được bán ra [26][27] và chỉ riêng Hàn Quốc đã tiêu thụ 4.5 triệu bản [26]. Lượng sử dụng dịch vụ máy chủ phục vụ chơi trực tuyến Battle.net của Blizzard đã tăng lên tới 800% sau khi StarCraft được phát hành [28] và nó trở thành một trong những trò chơi trực tuyến phổ biến nhất trên toàn thế giới [29].
IGN xếp StarCraft vào vị trí thứ 7 trong bảng danh sách "100 trò chơi hay nhất mọi thời đại" trong cả hai năm 2003 và 2005, gọi nó là "một game chiến thuật thời gian thực hay nhất từng có" .[30][31].Vị trí thứ 2 trong bảng trò chơi dòng PC hay nhất cũng thuộc về StarCraft đứng sau Civilization II [30].[30]. Cũng như IGN, GameSpot cũng đánh giá StarCraft là một trong những trò chơi hay nhất mọi thời đại [32].
StarCraft chuyên nghiệp ở Hàn Quốc
Ở Hàn Quốc, StarCraft được đặc biệt hâm mộ như một môn thể thao thực sự [33]. Các đội game thủ chuyên nghiệp thành lập có huấn luyện viên, người quản lý, nhà tài trợ, thi đấu trong các giải đấu tầm cỡ quốc gia được truyền hình trực tiếp với hàng ngàn người hâm mộ ngồi xem trực tiếp và hàng triệu khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ [34] được so sánh với các giải bóng đá chuyên nghiệp ở châu Âu. Có những đấu thủ chuyên nghiệp nổi tiếng cũng thành lập các câu lạc bộ dành cho những người hâm mộ lên tới nửa triệu người như Lim Yo-Hwan (với biệt danh trong game là SlayerS `BoxeR`) [35] và các đấu thủ này cũng có thu nhập nhờ chơi game, như Lee Yun-Yeol, một đấu thủ điều khiển quân Terran với biệt danh [Red]NaDa đã kiếm được tới 200.000 USD trong năm 2005 [29].
Có hai kênh truyền hình chính thường tường thuật các trận đấu là Ongamenet và MBCGame. Mỗi kênh tổ chức thường xuyên một giải đấu StarCraft chuyên nghiệp. Ngoài ra Starcraft cũng luôn là game thi đấu thường trực trong giải thể thao điện tử lớn nhất hành tinh: World Cyber Games
Những sản phẩm theo trò chơi
Với một số lượng lớn những người hâm mộ chìm đắm trong thế giới của StarCraft, nhiều cuốn tiểu thuyết chính thức cũng như các eBook viết về các cuộc phiêu lưu trong thế giới này cũng ra đời, có thể kể đến StarCraft: Uprising, StarCraft: Liberty's Crusade, StarCraft: Shadow of the Xel'Naga, StarCraft: Speed of Darkness, StarCraft: Queen of Blades [36] và StarCraft Ghost: Nova. Nhà xuất bản Simon & Schuster cũng công bố phát hành cuốn StarCraft: the Dark Templar Saga #1: Firstborn vào cuối tháng 5 năm 2007 và cuốn StarCraft: the Dark Templar Saga#2: Shadow Hunters vào tháng 11 năm 2007.
Blizzard Entertainment cũng đã chấp thuận cho sự phát hành hai truyện ngắn trong tạp chí Amazing Stories, có tựa StarCraft: Hybrid và StarCraft: Revelations [37], ngoài ra họ cấp phép cho công ty phát hành game Wizards of the Coast phát hành trò chơi StarCraft Adventures đặt trong thế giới StarCraft. Những cuốn truyện tranh [38] và các tượng đồ chơi cũng được tạo ra dựa theo thế giới hay các nhân vật trong StarCraft [39]. Một bộ trò chơi được gọi là StarCraft: The Board Game cũng đã được tung ra vào tháng 10 năm 2007 [40].
Về Đầu Trang Go down
 
GAME HAY - STARCRAFT 1
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» [Game] Đuổi hình bắt chữ
» [Game RR] Tuyển GM
» [Game RR] Offline GAF - Đăng kí nhân vật
» [News] RPG Creator - lập trình game RPG trên iPhone
» [Khái niệm] Otome Game

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: HOẠT ĐỘNG :: GIẢI TRÍ :: GAME-GIAI TRI-
Chuyển đến